Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

ngân hàng thế giới muốn chấm dứt đói nghèo vào năm 2030

Ngân hàng Thế giới muốn chấm dứt đói nghèo vào năm 2030

(VOV) - Chủ tịch Ngân hàng Thế giới cũng đề ra một mục tiêu tham vọng khác là tăng thu nhập của 40% dân số nghèo nhất tại mỗi nước

    Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Jim Yong Kim, ngày 2/4, tuyên bố mục tiêu chấm dứt "đói nghèo cùng cực" trên toàn thế giới từ nay đến năm 2030.

    Trong một phát biểu tại trường Đại học Georgetown, ông Jim Yong Kim nhấn mạnh: "Một thế giới không còn đói nghèo và khủng hoảng kinh tế hoàn toàn có thể đạt được. Tuy nhiên, để làm được điều này sẽ cần những nỗ lực phi thường."

    Đây được xem là kế hoạch "quy mô" đầu tiên của ông Jim Yong Kim kể từ khi nhậm chức Chủ tịch Ngân hàng Thế giới hồi tháng 7/2012.

    Hiện tại, WB đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng tăng của các nền kinh tế mới nổi đang muốn thành lập một ngân hàng phát triển riêng. Cụ thể, với sự hỗ trợ của 180 quốc gia thành viên, ông Jim Yong Kim muốn giảm tỷ lệ những người sống dưới 1,24 đôla mỗi ngày từ 21% năm 2010 xuống còn 3% đến năm 2030.

    Trong phát biểu của mình, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới cũng đề ra một mục tiêu tham vọng khác là tăng thu nhập của 40% dân số nghèo nhất tại mỗi nước. Để thực hiện thành công 2 mục tiêu này, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới không đưa ra các biện pháp đặc biệt nào song cho rằng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế là một điều kiện không thể thiếu, đặc biệt là tại Nam Á và khu vực Châu Phi cận Sahara./.

      Nguồn: vov.vn